Lượt xem: 377

Sàn giao dịch thương mại điện tử tỉnh Sóc Trăng đi vào vận hành

Chiều ngày 12/8, tại Trung tâm Văn hóa và Hội nghị tỉnh, UBND tỉnh Sóc Trăng tổ chức Hội nghị triển khai vận hành Sàn giao dịch thương mại điện tử (TMĐT) tỉnh Sóc Trăng. Tham dự hội nghị có các đồng chí: Hồ Thị Cẩm Đào - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Dương Sà kha - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Sóc Trăng; Lâm Hoàng Nghiệp - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Võ Văn Chiêu – Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Công Thương; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành tỉnh; các đơn vị, doanh nghiệp trong tỉnh cùng tham dự.

 


Quang cảnh hội nghị. Ảnh: H.LAN

 

    Sàn Giao dịch TMĐT tỉnh Sóc Trăng có tên miền http://soctrangtrade.vn/ và tên ứng dụng di động là Sàn thương mại điện tử tỉnh Sóc Trăng do Sở Công Thương phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông và các sở, ngành tỉnh cùng các địa phương triển khai thực hiện. Sàn TMĐT sẽ cung cấp các tính năng, tiện ích và dữ liệu phục vụ cho khách truy cập; thành viên; các doanh nghiệp/hợp tác xã/cơ sở sản xuất, kinh doanh; cơ quan quản lý nhà nước các cấp; đơn vị vận hành; quản trị hệ thống và hệ thống ngoài.

    Tất cả các sản phẩm, hàng hóa thuộc các lĩnh vực đạt tiêu chuẩn chất lượng về an toàn vệ sinh thực phẩm, VietGAP, GlobalGAP, hữu cơ… của các doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất, kinh doanh trong tỉnh đều được hỗ trợ đăng ký tham gia Sàn TMĐT tỉnh hoàn toàn miễn phí. Tính đến ngày 10/8/2022, có tổng số 60 doanh nghiệp đăng ký đưa 163 sản phẩm lên Sàn TMĐT tỉnh, trong đó có 87 sản phẩm OCOP của tỉnh. Hiện Sàn TMĐT tỉnh Sóc Trăng đã được liên kết với các Sàn của 11/11 tỉnh, thành phố khu vực Đồng bằng sông Cửu Long, nhằm tăng cường các hoạt động hợp tác xúc tiến, giúp các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh mở rộng kênh phân phối, thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm, hàng hóa nhanh và bền vững.

    Thảo luận tại hội nghị, các đại biểu đề nghị đặt lại tên sàn ngắn gọn, dễ nhớ; tăng cường quảng bá rộng rãi để người dân biết đến sàn giao dịch; cần kết nối giữa người kinh doanh và đơn vị vận chuyển để tạo thuận tiện cho người tiêu dùng…

    Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Lâm Hoàng Nghiệp - Phó Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận và biểu dương nỗ lực của các sở, ngành tỉnh, địa phương và các doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất, kinh doanh trong thực hiện Sàn TMĐT tỉnh. Theo Phó Chủ tịch UBND tỉnh, TMĐT là xu thế hiện nay và đang tiếp tục phát triển trong tương lai. Do vậy, đồng chí đề nghị Sở Công Thương tiếp thu các ý kiến của các đại biểu, chọn lọc để chỉnh sửa phù hợp. Tăng cường công tác thông tin, tuyên truyền về Sàn Giao dịch TMĐT tỉnh Sóc Trăng để cộng đồng doanh nghiệp tham gia, người dân biết và mua sắm dễ dàng, thuận tiện. Vận động, hỗ trợ hướng dẫn các doanh nghiệp đưa sản phẩm lên sàn, đồng thời liên kết với các sàn giao dịch TMĐT của các tỉnh bạn để quảng bá, tiêu thụ sản phẩm… Qua đó, Phó Chủ tịch UBND tỉnh kêu gọi cộng đồng doanh nghiệp đồng hành cùng tỉnh, khai thác hiệu quả tối đa tính năng của hệ thống Sàn giao dịch TMĐT tỉnh Sóc Trăng trong thời gian tới.

H.LAN



Phim tư liệu
  • Phát biểu của đồng chí Lâm Tấn Hòa
  • Ngày hội văn hóa thể thao du lịch đông bào Khmer Nam bộ và Lễ hội Óoc-Om-Bóc Đua ghe Ngo 2022
  • Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ Hai - năm 2022
1 2 3 4 5  ... 


No title... No title... No title...
Thống kê truy cập
  • Đang online: 81
  • Hôm nay: 386
  • Trong tuần: 70,813
  • Tất cả: 11,802,820